วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 16

บันทึกอนุทิน

วิชาการจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

วันศุกร์ที่  1  เดือนเมษายน พ.ศ.2558

ครั้งที่ 16  เวลาเรียน 08.30-12.20 น.


ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการสอบร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย   โดยอาจารย์จะมีสลากมาให้ 2 กล่อง  กล่องแรกจะเป็นรายชื่อนักศึกษา  กล่องที่สองจะเป็นรายชื่อเพลง  กติกามีอยู่ว่าอาจารย์จะเป็นคนจับสลากชื่อนักศึกษาขึ้นมาว่าใครจะเป็นคนออกมาสอบร้อง  เมื่อนักศึกษาออกมาแล้วก็ต้องหยิบสลากชื่อเพลงในการสอบ

กติกาการให้คะแนนมี ดังนี้
  • เปลี่ยนเพลงหัก 0.5 คะแนน
  • ดูเนื้อเพลงหัก 1 คะแนน
  • เพื่อนช่วยร้องใช้ตัวช่วยหัก 1 คะแนน
  • ไม่ดูเนื้อร้อง  5 คะเเนน
  • ถ้าหยิบสลากได้เพลงลุงมาชาวนา ได้คะแนนเพิ่มอีก 1 คะแนน
**เพลงที่ดิฉันหยิบสลากได้ คือเพลง กินผักกันเถอะเรา**

เมื่อสอบร้องเพลงเสร็จพวกเรามาถ่ายภาพร่วมกัน


 
 
 
 
การนำไปใช้
 
เพลงสำหรับเด็กครูทุกคนควรฝึกร้อง   เพลงสำหรับเด็กสามารถนำไปใช้ได้ทุกกิจกรรมบูรณาการได้หลากหลาย  เพลงเป็นสื่อที่เด็กชอบ  สามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้
 
การประเมินผล
 
ประเมินตนเอง
 
              วันนี้มาเรียนตรงเวลา  แต่งกายเรียบร้อย  มีความพร้อมในการสอบ  ท่องเพลง ฝึกร้องมา  ตื่นเต้นมาก  เพราะเป็นการหยิบสลากวัดดวง ลุ้นแทบลืมเนื้อเพลง  เเต่ก็ดีค่ะหยิบสลากมีความยุติธรรมดี  กว่าจะถึงชื่อของดิฉัน ลุ้นมาก  ตื่นเต้นมาก แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี
 
ประเมินเพื่อน
 
               วันนี้เพื่อนๆมาเรียนตรงเวลา  แต่งกายเรียบร้อย มีความพร้อมในการสอบมาก  ลุ้นตื่นเต้นมาก   เพื่อนช่วยเพื่อนร้องเพลง ช่วยปรบมือ ในขณะที่เพื่อนร้องเพลง แสดงถึงความมีน้ำใจ  การช่วยเหลือร่วมมือกัน  กลุ่มเรียนของพวกเรานี้เป็นกลุ่มที่มีความแตกต่างกันของแต่ละกลุ่มแต่ก็สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างสามัคคี  อีกอย่างเพราะความผูกพันธ์ที่ได้เรียนด้วยกันมา 2 เทอมแล้ว  ขอให้รักกัน อยู่แบบนี้ด้วยกันไปตลอดน่ะค่ะ
 
ประเมินอาจารย์
 
              อาจารย์เข้าสอนตรงเวลา  แต่งกายเรีบบร้อง  มีความยุติธรรมในการสอบโดยการหยิบสลาก  ตลอดเวลาที่ผ่านมา 1 เทอม อาจารย์ได้ให้ความรู้  ประสบการณ์ต่างๆมากมายที่จะนำไปเป็นแบบอย่างได้ในอนาคต  เทอมหน้าเศร้าใจจังไม่ได้เรียนกับอาจารย์แล้ว  อยากเรียนกับอาจารย์ รักอาจารย์น่ะค่ะ  เพราะอาจารย์สอนดี  เข้าใจนักศึกษา มีอะไรคุยได้ปรึกษาได้  
 
 

1 ความคิดเห็น: